trang chủ tin tức xe Toyota nối lại sản xuất, nỗ lực cải tổ sau 'sóng gió' để hướng tới mục tiêu lớn

Toyota nối lại sản xuất, nỗ lực cải tổ sau 'sóng gió' để hướng tới mục tiêu lớn

Trong nửa cuối tháng 2, đầu tháng 3, các công ty con thuộc Tập đoàn ô tô Toyota liên tục được cơ quan quản lý của Nhật Bản dỡ bỏ lệnh ngừng sản xuất và giao xe, sau gần một năm đầy sóng gió để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, hướng tới phát triển doanh nghiệp vững mạnh lâu dài.

Từ ngày 28/2, cơ quan quản lý Nhật Bản đã đồng ý cho Daihatsu nối lại hoạt động sản xuất và bàn giao nhiều mẫu xe mang nhãn hiệu Toyota, Daihatsu, Mazda và Subaru, như Toyota Probox/Mazda Familia Van/Mira e:S/Hijet truck/Hijet cargo và Atra.

Từ ngày 18/3, hoạt động sản xuất Subaru Rex, Toyota Raize và Daihatsu Rocky (phiên bản xăng) trở lại bình thường.

Công ty Daihatsu

Cơ quan quản lý Nhật Bản cũng thông báo dỡ bỏ lệnh tạm dừng giao xe với Tập đoàn Công nghiệp Toyota (TICO), sau khi công ty này thông báo những bất thường trong quá trình thử nghiệm công suất của ba mẫu động cơ diesel.

Như vậy, các phiên bản sử dụng động cơ diesel của các mẫu xe Hiace, Ace, Granace, Land Cruiser 300 đã được nối lại sản xuất. Hilux cũng tiếp tục được sản xuất tại Thái Lan từ ngày 4/3.

Công ty Toyota

Năm 2023, Toyota thông báo mức doanh số kỷ lục 11,2 triệu chiếc xe trên toàn thế giới, đứng vị trí số 1. Thành công này sẽ trọn vẹn hơn nếu không có những bất thường liên quan đến công ty con Daihatsu. Tập đoàn Toyota đã phải trải qua những thử thách làm ảnh hướng tới giá trị cốt lõi.

Trong hoàn cảnh đó, lãnh đạo tập đoàn đã thể hiện sự chủ động của hãng khi thành lập một ủy ban độc lập để điều tra sâu về sự việc, tổ chức họp báo, công khai những bất thường, đồng thời tìm phương án khắc phục hậu quả, cải tổ trong chính nội bộ. Và những tín hiệu tích cực hơn đã đến.

(Nguồn: hanoionline.vn)