trang chủ tin tức xe Top các xe ô tô giá rẻ nhất tại Việt Nam ở từng phân khúc

Top các xe ô tô giá rẻ nhất tại Việt Nam ở từng phân khúc

Sau các điều chỉnh ở bảng giá các hãng xe, mỗi phân khúc đều có mẫu xe giá hấp dẫn tại thị trường Việt Nam.

Sau khi được điều chỉnh giá bán, phiên bản số sàn của Kia Morning hiện có giá niêm yết 349 triệu đồng và là mức giá dễ tiếp cận nhất phân khúc xe hạng A. Bên cạnh phiên bản này, Kia Morning tại Việt Nam còn có các phiên bản sử dụng hộp số tự động với giá niêm yết dao động từ 371 triệu đến 424 triệu đồng. Sau 11 tháng của năm 2023, Kia Morning đạt doanh số 1.367 xe, nghĩa là thấp hơn cả lượng tiêu thụ của Toyota Wigo (1.457 xe) dù đối thủ chỉ vừa được bán lại từ giữa năm.

Sau khi được điều chỉnh giá bán, phiên bản số sàn của Kia Morning hiện có giá niêm yết 349 triệu đồng và là mức giá dễ tiếp cận nhất phân khúc xe hạng A. Bên cạnh phiên bản này, Kia Morning tại Việt Nam còn có các phiên bản sử dụng hộp số tự động với giá niêm yết dao động từ 371 triệu đến 424 triệu đồng. Sau 11 tháng của năm 2023, Kia Morning đạt doanh số 1.367 xe, nghĩa là thấp hơn cả lượng tiêu thụ của Toyota Wigo (1.457 xe) dù đối thủ chỉ vừa được bán lại từ giữa năm.

Với giá khởi điểm 380 triệu đồng ở phiên bản số sàn, Mitsubishi Attrage đang là mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc sedan hạng B. Bên cạnh đó, Mitsubishi Attrage còn có thêm 2 phiên bản khác để khách hàng Việt lựa chọn là CVT và CVT Premium, giá niêm yết lần lượt 465 triệu và 490 triệu đồng. Dù có lợi thế về giá bán, Mitsubishi Attrage không phải là mẫu sedan hạng B nhận được nhiều sự quan tâm tại thị trường Việt Nam. Sau 11 tháng của năm 2023, doanh số của mẫu sedan nhập Thái dừng lại ở mức 4.495 xe, tương đương gần 409 xe/tháng.

Ngay đầu năm mới, Toyota Raize đã được hãng điều chỉnh giá niêm yết về mức 498 triệu đồng, đưa mẫu SUV hạng A+ này trở thành cái tên rẻ nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại. Toyota Raize chỉ có một phiên bản tại thị trường Việt Nam với nhiều tùy chọn màu sắc. Sự đơn điệu này được cho là một phần nguyên nhân khiến Toyota Raize thiếu khả năng cạnh tranh và dễ hụt hơi trước Kia Sonet (3 phiên bản, giá bán 519-574 triệu đồng) hay tân binh Hyundai Venue vốn có 2 phiên bản cùng giá niêm yết 539-579 triệu đồng. Sau 11 tháng của năm 2023, Toyota Raize đạt doanh số 4.234 xe, tức trung bình gần 385 xe/tháng.

Là mẫu xe trang bị động cơ hybrid duy nhất trong phân khúc, Suzuki Ertiga Hybrid cũng là cái tên có giá bán dễ tiếp cận nhất nhóm xe MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Giá bán của Ertiga Hybrid bản MT hiện ở mức 538 triệu đồng, trong khi bản AT của mẫu MPV này có giá 608 triệu đồng. Dù vậy, Suzuki Ertiga Hybrid không thực sự được khách hàng Việt Nam ưa chuộng khi sau 11 tháng của năm 2023, doanh số của mẫu MPV này tạm thời dừng lại ở mốc 809 xe, tức trung bình hơn 73 xe/tháng.

Với giá khởi điểm 524 triệu đồng, Mazda CX-3 là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc SUV hạng B tại thị trường Việt Nam. Hiện, khách hàng Việt có đến 4 lựa chọn phiên bản Mazda CX-3 cùng khoảng giá dao động từ 524 triệu đến 644 triệu đồng. Dù có giá bán hấp dẫn, Mazda CX-3 vẫn tỏ ra khá chật vật tại thị trường Việt Nam khi doanh số trong 11 tháng của năm 2023 đạt 1.294 xe, thấp hơn cả lượng tiêu thụ 1.521 xe mà "người anh em" Mazda CX-30 sở hữu trong cùng kỳ.

Dù không phải là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, Mazda BT-50 lại là cái tên có giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc bán tải ở thị trường Việt Nam. Giá niêm yết của Mazda BT-50 sau đợt điều chỉnh gần nhất hiện khởi điểm 554 triệu đồng cho phiên bản MT và 614 triệu đồng ở phiên bản sử dụng hộp số tự động. Trong phân khúc bán tải, Mazda BT-50 là mẫu xe bán chạy thứ ba với doanh số lũy kế sau 11 tháng của năm 2023 ở mức 750 xe, xếp sau Ford Ranger (14.173 xe) và Mitsubishi Triton với 2.020 xe trong cùng kỳ.

Tháng 9/2023, MG đưa về New MG5 với giá niêm yết chỉ 399 triệu đồng ở phiên bản số sàn, biến mẫu xe này trở thành cái tên rẻ nhất trong phân khúc sedan hạng C. Trước đó, các phiên bản của MG5 tại Việt Nam cũng luôn được nhắc đến như là sedan cỡ C có giá dễ tiếp cận nhất phân khúc. Hãng xe Anh Quốc xếp New MG5 vào phân khúc sedan hạng C do kích thước tương đồng nhưng nếu xét về giá bán, mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ cạnh tranh trực tiếp với các xe hạng A trên thị trường như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo hay Kia Morning. Ảnh; MG.

Cũng trong tháng 9/2023, MG giới thiệu MG RX5 có giá bán khởi điểm 739 triệu đồng cho phiên bản STD và 829 triệu đồng cho phiên bản Lux. Với mức giá khởi điểm như trên, MG RX5 đã thay thế vị trí của Mazda CX-5 để trở thành mẫu xe rẻ nhất phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt Nam. MG RX5 không bán ra tại Trung Quốc mà được phát triển dành cho các thị trường khác như Ai Cập hay Mexico. Việt Nam cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mà MG đưa mẫu SUV hạng C này về kinh doanh.

Dù 2 tân binh Hyundai Custin (850-999 triệu đồng) và Toyota Innova Cross (810-990 triệu đồng) đã được xem là có mức giá hấp dẫn trong phân khúc, Toyota Innova cho đến lúc này vẫn đang là MPV cỡ trung rẻ nhất thị trường Việt Nam. Mẫu MPV quen mặt của Toyota tại Việt Nam hiện có duy nhất phiên bản 2.0E với giá khởi điểm 755 triệu đồng. Sau 11 tháng đã qua của năm 2023, doanh số lũy kế mà Toyota Innova đạt được là 1.727 xe, tương đương trung bình 157 xe/tháng.

(Nguồn: doanhnghiepvn.vn)