trang chủ tin tức xe Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 9/2023: Mazda CX5 dẫn đầu danh sách

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 9/2023: Mazda CX5 dẫn đầu danh sách

Với doanh số 2.023 xe, tháng thứ hai liên tiếp Mazda CX-5 dẫn đầu danh sách top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2023 với mức tăng trưởng doanh số đều.

Hinh1jpg-1688811842 (1)

Trong tháng 9, top 10 mẫu xe bán chạy nhất ghi nhận nhiều biến động do thị trường được nhận những ưu đãi lớn từ các thương hiệu. Tuy nhiên, Mazda CX-5 vẫn là ô tô dẫn đầu danh sách với 2.023 chiếc bán ra, tăng trưởng 17,3% so với tháng trước; điều này có được nhờ giá bán rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ trong khi xe còn nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Bên cạnh đó, Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vị trí thứ hai trong danh sách, đạt 1.898 chiếc nhưng mức tăng ít hơn so với Mazda CX-5. Vị trí thứ ba thuộc về Hyundai Accent sau nhiều tháng bị Ford Ranger đẩy khỏi 3 vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam, với doanh số tăng khoảng 71%.

Nhờ nhận ưu đãi lớn trong tháng 9, toàn bộ các mẫu xe trong top 10 này đều ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số; Toyota Vios tăng gấp gần 5 lần, Hyundai Creta tăng 250%...

Khá bất ngờ khi Honda BR-V đã có lần đầu lọt vào danh sách, là mẫu MPV thứ hai bên cạnh Mitsubishi Xpander có mặt. Tuy nhiên, điều này nhờ vào ưu đãi cực lớn lên tới 100% lệ phí trước bạ mà Honda Việt Nam cung cấp cho khách hàng mua xe trong tháng 9 và kéo dài sang tháng 10 này.
Ở chiều ngược lại, Toyota Corolla Cross rơi khỏi danh sách này với doanh số chỉ còn 230 xe trong tháng 9/2023 vừa qua. Nhiều khả năng kết quả này là do nguồn cung từ Thái Lan chưa đủ chứ không phải do mẫu xe này không còn sức hút.

Nguồn: VAMA, TC Group

(*) Trong thống kê này, chúng tôi không đưa vào doanh số của các dòng xe sang cũng như các mẫu xe hạng trung cao cấp như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Toyota Alphard/Gravina... do các mẫu xe này có giá bán cao, định vị sản phẩm hướng tới các khách hàng cao cấp. Việc đưa các ra các thống kê vừa có các mẫu xe đắt tiền vừa có các mẫu xe bình dân giá rẻ là phép so sánh không tương xứng, do đó chúng tôi xin phép không đưa vào danh sách các mẫu xe này. Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công. 

(Nguồn: vnmedia.vn)